Bellman là nhân viên nam đầu tiên chào đón và giúp khách hàng mang vác hành lý vào khách sạn. Vậy Bellman là gì, công việc cụ thể như thế nào và mức lương ra sao? Cùng Mix Boutique Hotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây bạn nhé.
1. Bellman là gì?
Bellman là gì có thể hiểu đơn giản là nhân viên hành lý. Đây là thành viên khá quan trọng trong bộ phận lễ tân. Thuật ngữ Bellman thường xuất hiện ở vùng Bắc Mỹ và sử dụng nhiều ở những vương quốc nói tiếng Anh.
Nhiệm vụ chính của Bellman là hợp tác với nhân viên lễ tân trong vấn đề mang hành lý lên xuống cho khách hàng trong quá trình checkin và checkout. Nhân viên hành lý hay còn gọi là Bellman Hotel không phải là nghề được đào tạo chính quy tại trường mà sẽ đào tạo trực tiếp tại khách sạn. Tuy rằng nhân viên hành lý không đòi hỏi nhiều về trình độ nhưng cần thêm nhiều yếu tố khác để có thể đảm đương công việc.
Nhân viên Bellman tại khách sạn cao cấp
>>> Xem thêm: #Top 5+ Khách Sạn Tổ Chim Lãng Mạn Nhất Cho Cặp Đôi
2. Công việc thường ngày của Bellman
Bản mô tả công việc của một Bellman khách sạn như sau:
2.1. Chào đón khách
- Thể hiện sự tươi cười, niềm nở đúng mực khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ
- Nhanh chóng nhận hành lý và hướng dẫn khách hàng đến quầy lễ tân để làm thủ tục nhận phòng
- Giải đáp các thắc mắc trong phạm vi của Bellman
2.2. Vận chuyển hành lý
- Sau khi khách check in thành công, Bellman sẽ có nhiệm vụ di chuyển hành lý của khách lên phòng.
- Xác nhận tình trạng hành lý và số lượng với khách trước khi vận chuyển hành lý, chú ý đảm bảo hành lý lên nhanh nhất, đúng địa điểm và không bị hư hại.
- Thực hiện hướng dẫn khách hàng các tiện nghi trong phòng
- Nếu khách có yêu cầu đổi phòng, Bellman sẽ giúp khách di chuyển hành lý sang phòng khác
- Khách trả phòng, Bellman có nhiệm vụ di chuyển hành lý của khách xuống quầy lễ tân và đưa hành lý lên xe
- Hỗ trợ mang vác những vật dụng khác theo yêu cầu của khách hàng trong suốt thời gian khách nghỉ tại khách sạn
Nhân viên Bellman mang hành lý cho khách hàng
>>> Xem thêm: #Top 5+ Địa Chỉ Khach San 18+ Tại Hà Nội
2.3. Hỗ trợ khách tại sảnh
- Chịu trách nhiệm hỗ trợ các yêu cầu của khách hàng tại sảnh như giúp khách gọi taxi, thông tin địa phương, địa chỉ ăn ngon hay đường đi đến khu du lịch
- Chịu trách nhiệm chuyển nhận bưu phát, thư từ đến phòng cho khách
- Phối hợp với những bộ phận khác để giải quyết những yêu cầu của khách hàng
2.4. Các công việc khác
- Đảm bảo sảnh chờ khách sạn luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng
- Kiểm tra lượng báo, tạp chí tại quầy khách sạn
- Bảo quản tài sản của khách và báo với bộ phận liên quan nếu có vấn đề xảy ra như hư hỏng đồ đạc
- Cảnh giác trước những đối tượng khả nghi và báo với bộ phận an ninh khách sạn
- Tuân thủ nội quy khách sạn và duy trì mối quan hệ giữa các bộ phận
Có thể bạn quan tâm:
#1 Housekeeping Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Housekeeping
#1 Turndown Service Là Gì Và Những Điều Bạn Cần Biết
#1 Butler Là Gì? Những Điều Cần Biết Đối Với Một Butler
3. Mức lương của nhân viên Bellman khách sạn
Mức lương của Bellman Hotel sẽ phụ thuộc vào mức tính lương của từng khách sạn. Theo ghi nhận mới đây, mức lương của Bellman sẽ vào khoảng 5 – 7 triệu đồng/ tháng chưa tính phí dịch vụ và những khoản tiền bo của khách hàng.
Thông thường, một Bellman chuyên nghiệp tại khách sạn cao cấp sẽ có tổng lương tương đối cao, chủ yếu từ tiền bo của khách hàng và phí dịch vụ. Tuy nhiên, các khách sạn cao cấp thường đòi hỏi nhân viên Bellman có những yếu tố riêng, đặc biệt là khả năng giao tiếp tiếng Anh. Vì vậy, tiếng Anh sẽ là một lợi thế lớn giúp bạn làm tốt công việc, giao tiếp với khách hàng và có cơ hội sở hữu mức lương như ý.
Mức lương của Bellman phụ thuộc vào mức định lương của khách sạn
4. Yêu cầu cần có khi ứng tuyển vị trí Bellman khách sạn
Để đảm nhiệm vị trí Bellman khách sạn bạn cần có đủ những tiêu chí sau:
- Tốt nghiệp tối thiểu THPT hoặc có bằng cấp chuyên ngành khách sạn
- Ngoại hình ưa nhìn, có chiều cao và sức khỏe tốt
- Tình tình cẩn thận, sạch sẽ và tỉ mỉ\
- Khả năng giao tiếp tốt, tự tin, năng động
- Chịu được áp lực trong công việc
- Tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc, tính kỷ luật cao
- Có khả năng sắp xếp và tổ chức công việc tốt
- Có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản
- Kỹ năng dịch vụ tốt
Nhìn chung, Bellman là ngành nghề phù hợp với những bạn trẻ có khả năng giao tiếp và sức khỏe tốt. Với công việc chính là mang vác hành lý cho khách hàng, khi tuyển Bellman các khách sạn sẽ đặt tiêu chí hàng đầu là sức khỏe, sự nhiệt huyết công việc sau đó mới đến yếu tố ngoại hình, khả năng ngoại ngữ.
Ngoài ra, cũng như các nhân viên trong ngành dịch vụ khác, Bellman đòi hỏi bạn cần có khả năng chịu được áp lực cao để làm hài lòng khách hàng khi đến trải nghiệm dịch vụ của khách sạn.
Bài viết này là tổng hợp tất cả những thông tin về vị trí nhân viên Bellman khách sạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn.
Hệ thống khách sạn Mix Boutique có 4 chi nhánh tại Hà Nội gồm:
CS1: 186 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội
CS2: 256B Đặng Tiến Đông, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
CS3: 104B Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
Cs4: 20 Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
Mọi thông tin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất nhé.