Hiện nay, Concierge là một vị trí rất quan trọng trong các nhà hàng khách. Vậy Concierge là gì? Bạn có biết công việc cụ thể của một Concierge như thế nào không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên trong bài viết này nhé!
1. Concierge là gì?
Concierge là gì?
Đối với những ai đang có ý định hoặc đã theo học ngành nhà hàng, khách sạn chắc hẳn sẽ thắc mắc “Concierge là gì?” và nó có ý nghĩa như thế nào. Concierge là một thuật ngữ trong chuyên ngành khách sạn. Đây là một từ để chỉ nhân viên đứng phía trước để hỗ trợ khách hàng, đảm nhận rất nhiều công việc khác nhau như đưa đón khách, sắp xếp hành lý, cung cấp những thông tin cơ bản nhất về khách sạn cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng về cách thức họ nhận phòng…và còn nhiều dịch vụ khác theo yêu cầu của khách hàng.
Concierge là gì? Trong ngành quản trị nhà hàng hay quản lý khách sạn, Concierge trong tiếng Pháp có nghĩa là người gác cổng hay là người phụ trách công việc thắp nến trong các cung điện. Cũng vì đó mà ban đầu, mọi người đều hiểu Concierge là người gác cổng hoặc chỗ ở của người gác cổng. Nhưng trong tiếng Anh, Concierge được hiểu là những người phục vụ cũng như là cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
>>> Xem thêm: #Top 5+ Khách Sạn Tổ Chim Lãng Mạn Nhất Cho Cặp Đôi
2. Trong nhà hàng, khách sạn, công việc của Concierge là gì?
Trong nhà hàng, khách sạn, công việc của Concierge là gì?
Để có thể coi là một người cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, công việc của Concierge cũng không hề đơn giản. Họ phụ trách liền một lúc rất nhiều công việc khác nhau:
2.1. Hỗ trợ công việc cho bộ phận Bellman và Doorman
Nhiệm vụ đầu tiên của Concierge là hỗ trợ cho các bộ phận Bellman và Doorman như:
- Hỗ trợ công tác quản lý cũng như vận chuyển hành lý của khách hàng, hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục check in trong quá trình lưu trú và check out khỏi khách sạn.
- Concierge là người đứng trước tiền sảnh, thực hiện việc chào đón, chủ động hướng dẫn khách hàng đến với bộ phận lễ tân để làm thủ tục check in trong khách sạn.
- Bên cạnh đó, Concierge còn hỗ trợ chuyển hành lý của khách hàng đến các địa điểm khi khách hàng có yêu cầu hoặc mong muốn chuyển phòng.
2.2. Concierge là gì? - Quản lý các trang thiết bị của nhà hàng, khách sạn
- Khi khách hàng có nhu cầu thuê hay mượn đồ của khách sạn, đáp ứng một cách lịch sự và tích cực
- Thu tiền cọc hoặc khoản phí thuê đồ theo quy định của khách sạn.
- Nhập thông tin của khách hàng thuê hoặc mượn đồ, xuất chứng từ cho khách sạn.
- Đề xuất chứng từ cho thuê vào tập hồ sơ của khách hàng tại quầy lễ tân để làm chứng cứ đối chiếu khi trả đồ và trả phòng.
2.3. Concierge là gì? - Người quản lý các ấn phẩm, tạp chí, báo
Người quản lý các ấn phẩm, tạp chí, báo
Hầu hết, mỗi khách sạn hiện nay đều có quầy lễ tân hoặc các bộ phận chờ để khách hàng có thể ngồi nghỉ ngơi khi làm các thủ tục check in, check out tại khách sạn. Đó cũng là nơi cập nhật các ấn phẩm, tạp chí, báo,... để họ đọc và tìm hiểu một số thông tin liên quan đến khách sạn. Nhiệm vụ của Concierge sẽ là người đảm nhiệm các công việc quản lý, sao cho đầy đủ số lượng ấn phẩm, tạp chí,.. hàng ngày tại quầy.
Bên cạnh đó, Concierge cũng phải thường xuyên phân phối một cách phù hợp về số lượng ấn phẩm, tạp chí đến với các phòng nghỉ của khách lưu trú theo những quy định hoặc yêu cầu của khách hàng.
>>> Xem thêm: #Top 9+ Khách Sạn Tình Yêu Hà Nội Hot Nhất Cho Các Cặp Đôi
2.4. Concierge là gì? - Tiếp nhận và xử lý các vấn đề về thư, bưu kiện của khách sạn
Concierge đảm nhiệm việc tiếp nhận các loại chứng từ, bưu kiện được chuyển đến cho khách sạn hay cho khách hàng.
Thông báo cũng như vận chuyển thư một cách nhanh chóng đến các bộ phận liên quan một cách nhanh chóng.
Concierge thực hiện việc chuyển thư từ, bưu kiện đến cho khách hàng theo yêu cầu của họ.
2.5. Concierge hỗ trợ công việc về kỹ thuật, công nghệ
Concierge luôn có mặt, sẵn sàng hỗ trợ cung cấp các thông tin liên quan đến công nghệ, kỹ thuật cho khách hàng khi được yêu cầu như mật khẩu wifi, cách sử dụng các trang thiết bị trong phòng,..
Các vấn đề về sự cố kỹ thuật, công nghệ là sự cố khó tránh trong quá trình hoạt động của khách sạn. Nhưng chỉ cần có Concierge mọi chuyện sẽ được xử lý. Nhiệm vụ của họ là tiếp nhận và xử lý ổn thỏa mọi vấn đề liên quan đến kỹ thuật, công nghệ cho khách hàng, nhằm duy trì chất lượng phụ một cách tốt nhất.
Có thể bạn quan tâm:
#1 Bellman Là Gì? Công Việc, Mức Lương Của Nhân Viên Hành Lý
#1 Housekeeping Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Housekeeping
#1 Turndown Service Là Gì Và Những Điều Bạn Cần Biết
2.6. Concierge là gì? - Hỗ trợ sắp xếp các phương tiện đi lại cho khách hàng
Hỗ trợ sắp xếp các phương tiện đi lại cho khách hàng
Concierge phối hợp với các bộ phận liên quan để điều phối và sắp xếp các phương tiện đi lại như đưa đón khách hàng.
Bên cạnh đó, những Concierge còn là người phản hồi những thông tin của khách hàng, gửi đến các bộ phận liên quan để xử lý, đảm bảo sự hài lòng tối đa của khách hàng đối với khách sạn.
Kết luận
Concierge là một bộ phận không thể thiếu trong các nhà hàng, khách sạn, họ có nhiệm vụ rất quan trọng quyết định đến sự hài lòng của khách hàng. Hy vọng với những thông tin trên có thể trả lời cho bạn các thắc mắc liên quan đến Concierge là gì? Công việc cụ thể của các Concierge như thế nào.
Hệ thống khách sạn Mix Boutique có 4 chi nhánh tại Hà Nội gồm:
CS1: 186 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội
CS2: 256B Đặng Tiến Đông, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
CS3: 104B Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
Cs4: 20 Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
Mọi thông tin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất nhé.