Khi bạn vào khách sạn, điều đầu tiên bạn cần làm đó là check in từ cao cấp đến bình dân. Mỗi một quy trình sẽ có những nội dung chi tiết nhất đinh. Vậy quy trình check in khách sạn như thế nào đúng chuẩn dành cho nhân viên lễ tân? Hãy cùng Mixhotel tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
Quy trình check in khách sạn mới nhất 2022
1. Quy trình check in khách sạn dành cho khách hàng
Quy trình check in khách sạn không quá phức tạp nhưng đóng vai trò quan trọng. Điều này sẽ giúp cho khách hàng đánh giá khách sạn cũng như cách thức, thái độ làm việc của nhân viên qua quá trình check in. Một quy trình check in khách sạn sẽ được tiến hành một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, tranh làm mất thời gian của khách hàng cũng như tuân thủ đầy đủ theo các quy định của khách sạn. Đối với khách hàng một quy trình chuẩn đó là:
- Khách hàng sẽ cung cấp thông tin đã đặt phòng. Nếu khách hàng chưa đặt phòng thì hãy thông báo cho nhân viên để được hướng dẫn cách đặt phòng nhanh nhất.
- Hãy xuất trình CMND/Hộ chiếu các nhân cho lễ tân của khách sạn
- Ký tên đăng ký lưu trú
- Nhận chìa khoá và lên phòng theo sự hướng dẫn của nhân viên lễ tân
>>> Xem thêm: #Top 9+ Khách Sạn Tình Yêu Hà Nội Hot Nhất Cho Các Cặp Đôi
2. Quy trình check in khách sạn dành cho nhân viên
Đối với nhân viên khách sạn thì quy trình sẽ được thực hiện theo các bước:
- Chào hỏi khách hàng và tiếp nhận thông tin
- Nhân viên sẽ hỏi khách hàng đã đặt phòng trước chưa. Nếu như chưa đặt phòng, nhân viên có thể tư vấn khách hàng lựa chọn phòng dựa trên phòng thực tế tại khách sạn.
- Thông báo đến khách hàng về loại phòng, giá phòng, các khuyến mãi nếu có, các phương thức thanh toán và những dịch vụ kèm theo gồm những dịch vụ nào.
- Khi khách hàng đồng ý về loại phòng mà nhân viên đã tư vấn. Sau đó cần thông báo ngay cho những bộ phận liên quan để chuẩn bị đón khách.
- Xin thông tin cá nhân của khách hàng, mượn CCCD/Hộ chiếu để làm thủ tục nhận phòng. yêu cầu khách hàng ký xác nhận. Sau đó cập nhật hồ sơ khách lưu trú theo quy định để hoàn thành thủ tục check in khách sạn.
Quy trình check in khách sạn dành cho nhân viên
- Nhân viên lễ tân sẽ hỏi khách hàng có yêu cầu gì thêm về phòng hay về dịch vụ hay không
- Giao chìa khoá phòng cho khách hàng
- Đưa khách lên phòng
>>> Xem thêm: #Top 5+ Khách Sạn Tổ Chim Hot Nhất Hiện Nay
3. Một số hình thức check in phổ biến hiện nay
- Front desk check in là hình thức nhận phòng tại quầy - đây là một trong những hình thức phổ biến. Bởi có một số khách hàng đến khách sạn sẽ đi đến quầy lễ tân và check in tại đó.
- Express check in - dịch vụ nhận phòng nhanh, dành cho khách thường xuyên đến khách sạn.
- Mobile check in - dịch vụ nhận phòng qua app điện thoại. Khách sạn sẽ tạo ra ứng dụng này để khách có kênh tương tác trực tiếp. Đây là cách nhận phòng được nhiều khách hàng áp dụng và lựa chọn bởi tính linh hoạt, nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian.
4. Những lưu ý trong quy trình check in khách sạn
Khi nhân viên lễ tân thực hiện theo đúng quy trình check in khách sạn thì cần phải lưu ý một số những vấn đề như về trang phục cần phải gọn gàng, mặc đúng đồng phục, có biển tên và cần trang điểm nhẹ nhàng đối với nhân viên nữ.
Trong quá trình thực hiện check in cho khách hàng, bạn cần tập trung vào công việc. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề cho khách hàng một cách nhanh chóng. Tránh để tình trạng khách hàng phải chờ đợi lâu, khó chịu, không làm việc khác khi đang check in.
Luôn giữ thái độ vui vẻ, cởi mở và thân thiện đối với tất cả khách hàng. Không nên có thái độ kỳ thị, phân biệt khách hàng này với khách hàng khác. Lễ tân cần sẵn sàng tiếp nhận và xử lý những vấn đề phát sinh hay những thắc mắc của khách hàng. Chỉ cung cấp thông tin khách hàng trong phạm vi hiểu biết của mình. Trong trường hợp phòng chưa sẵn sàng thì hãy phục vụ nước và sắp xếp chỗ ngồi chờ cho khác.
Ngoài ra thì nhân viên lễ tân khi thực hiện check in cần có sự am hiểu nhất định về văn hoá mỗi vùng miền để có cách giải quyết phù hợp đối với từng đối tượng khách hàng.
Có thể bạn quan tâm:
#1[Tìm Hiểu] Lễ Tân Là Gì & Công Việc Lễ Tân Ra Sao?
#1 Concierge Là gì & Điều kiện để trở thành một Concierge
#1 Bellman Là Gì? Công Việc, Mức Lương Của Nhân Viên Hành Lý
Tại mỗi khách sạn sẽ có những quy định và nội quy riêng. Nếu trong trường hợp khách muốn nhận phòng sớm, khi có phòng trống lễ tân có thể check in sớm cho khách hàng. Tùy thuộc vào từng khách sạn mà bạn làm việc sẽ check in sớm tính phí hoặc không tính phí. Thông thường mức phí check in sớm sẽ được tính như sau. Từ 5h - 9h giá phòng sẽ là 50%, từ 9h - 14h sẽ là 30%.
Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ thấy quy trình check in khách sạn sẽ trở nên đơn giản và rõ ràng. Đây cũng là những thông tin mà nhân viên cũng như khách hàng cần biết và chú ý khi làm thủ tục check in khách sạn. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ nhanh chóng hãy liên hệ với chúng tôi.
Hệ thống khách sạn Mix Boutique có 4 chi nhánh tại Hà Nội gồm:
CS1: 186 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội
CS2: 256B Đặng Tiến Đông, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
CS3: 104B Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
Cs4: 20 Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
Mọi thông tin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất nhé.