Quá trình sử dụng dịch vụ ở khách sạn thường đi kèm với quy trình sử dụng nhất định. Vì vậy, khách hàng cần phải lưu ý nắm được rõ để tránh mất thời gian và phiền phức không đáng có. Một trong số đó là quy trình check out khách sạn. Sau đây, Mix Boutique Hotel xin chia sẻ chi tiết với bạn đọc về quy trình này.
1. Quy tắc trong quy trình check out khách sạn bạn nên biết
Trước hết, để biết được quy trình check out khách sạn chuẩn, chúng ta cần phải hiểu rõ khái niệm này là gì? Bởi lẽ, không phải ai cũng hiểu rõ thuật ngữ tiếng anh này.
1.1. Check out là gì?
Đây là quy trình mà khách hàng trả lại phòng đã thuê và thanh toán tiền. Khách hàng sẽ trả lại phòng và rời đi sau đó. Thủ tục cho quy trình này thường do nhân viên lễ tân thực hiện. Vì vậy, khách hàng sẽ thanh toán ở quầy lễ tân. Một số khách sạn có dịch vụ thanh toán tận phòng mà khách hàng thuê, nhằm phục vụ tốt nhất.
>>> Xem thêm: #Top 9+ Khách Sạn Tình Yêu Hà Nội Hot Nhất Cho Các Cặp Đôi
1.2. Quy trình thực hiện check out:
Sau đây là các bước mà người tiêu dùng khi thuê khách sạn muốn check out cần phải thực hiện theo:
Bước 1: Liên hệ với lễ tân khách sạn
Khi bạn có nhu cầu trả phòng, để được thực hiện check out, hãy liên hệ với nhân viên phụ trách công việc này. Thông thường, bộ phận lễ tân sẽ đảm nhiệm việc check out của khách hàng. Khách sạn sẽ cử nhân viên kiểm tra tình trạng phòng và các đồ dùng trong đó.
Bước 2: Bàn giao lại vật dụng, đồ dùng
Thông thường, khi thuê phòng khách sạn sẽ được cung cấp sẵn một số vật dụng cơ bản phục vụ sinh hoạt của khách hàng. Nếu bạn không sử dụng hết nên bàn giao lại cho nhân viên kiểm tra phòng. Việc này giúp bạn không bị tính thêm phí của các vật dụng chưa dùng. Đồng thời, các vật dụng sử dụng không tiêu hao như: chìa khoá, khăn dùng, dép đi trong phòng… cũng nên bàn giao đầy đủ.
Bước 3: Kiểm tra lại thông tin thanh toán
Sau khi đã hoàn tất kiểm tra, nhân viên sẽ viết phiếu thanh toán và gửi tới khách hàng xem trước khi thanh toán. Người dùng cần kiểm tra lại xem có đúng không? Trong trường hợp là công ty thanh toán, cần kiểm tra kỹ các thông tin như tên công ty, địa chỉ, số tiền và nội dung trên hóa đơn…
Đặc biệt, nếu bạn có voucher được giảm giá nên tận dụng sử dụng. Một số khách sạn có các voucher về chiết khấu thanh toán, hay cung cấp các dịch vụ đặc biệt.
Bước 4: Tiến hành thanh toán
Bạn có thể thực hiện thanh toán cho khách sạn thông qua hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản.Tuy nhiên, nếu là công ty thanh toán nên lưu ý phải từ tài khoản của công ty thực hiện.
Bước 5: Nhận lại đồ ký gửi
Trước khi sử dụng khách sạn, một số khách hàng có nhu cầu ký gửi đồ đạc mang theo, khi thực hiện trả phòng, hãy nhận lại các đồ dùng này.
>>> Xem thêm: #Top 5+ Khách Sạn Tổ Chim Hot Nhất Hiện Nay
2. Một số lưu ý khi thực hiện thủ tục check out khách sạn
Trên đây là quy tắc cơ bản chung mà hầu hết các khách sạn đều áp dụng cho quá trình thực hiện check out. Khách hàng cần phải lưu ý một số điểm sau đây:
2.1. Tìm hiểu quy định của khách sạn
Mỗi khách sạn sẽ có một số quy định riêng, khác biệt. Vì vậy, ngoài quy trình check out khách sạn thông thường sẽ có thêm một số điểm riêng biệt. Nhận biết được điều này sẽ giúp khách hàng tránh gặp phải rắc rối.
2.2. Thời gian check out hợp lý
Hầu hết, thời gian là yếu tố liên quan đến chi phí mà bạn phải bỏ ra khi sử dụng thuê phòng khách sạn. Vì vậy, hãy lưu ý vấn đề này để tránh bị tính thêm tiền hoặc không khớp với lịch trình sinh hoạt của bạn.
Có thể bạn quan tâm:
#1 [Tìm Hiểu] Quy Trình Check In Khách Sạn Mới Nhất 2022
#1[Tìm Hiểu] Lễ Tân Là Gì & Công Việc Lễ Tân Ra Sao?
#1 Concierge Là gì & Điều kiện để trở thành một Concierge
2.3. Sử dụng voucher kèm theo
Nhiều người sở hữu voucher nhưng khi thực hiện check out lại quên mất không sử dụng. Thông thường, các voucher thường mang lại lợi ích cho người dùng như: giảm giá thanh toán, hưởng thêm dịch vụ đi kèm…
2.4. Bàn giao các đồ dùng
Khi thuê phòng khách sạn thường để sẵn một số đồ dùng cơ bản phục vụ cho khách hàng sinh hoạt tiện lợi. Đó là các đồ dùng cơ bản sinh hoạt trong phòng như: chăn gối, dép đi trong phòng, máy sấy, máy sưởi… Đồ dùng tiêu dùng như: nước uống, khăn ướt, đồ ăn…
Việc bàn giao này để đảm bảo bạn sẽ không bị tính phí thêm khi thực hiện check out. Một số khách sạn sẽ thu phí nếu bị mất đồ dùng hoặc khách hàng sử dụng các đồ dùng tiêu hao.
Với các thông tin kể trên, hi vọng rằng bạn đọc đã nắm rõ hơn về quy trình check out khách sạn. Điều này giúp cho chúng ta khi sử dụng các dịch vụ ở khách sạn sẽ không bị mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc nếu không trả phòng đúng quy định. Tại Mix Boutique Hotel, chúng tôi giúp bạn vẽ bức tranh tình yêu của chính mình bằng những sắc màu tươi mới, để mỗi phút giây bên nhau đều như "Phút yêu đầu" nên có các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tốt nhất.
Hệ thống khách sạn Mix Boutique có 4 chi nhánh tại Hà Nội gồm:
CS1: 186 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội
CS2: 256B Đặng Tiến Đông, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
CS3: 104B Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
Cs4: 20 Phúc La, Hà Đông, Hà Nội
Mọi thông tin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất nhé.